Muốn phỏng vấn thành công, không nên có thói quen này!

Cười quá to hay khua chân múa tay liên tục trong khi phỏng vấn sẽ khiến bạn trở thành một ứng viên khiếm nhã trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn có thể thể hiện

Những thói quen vô thức này sẽ vô tình làm xấu đi hình ảnh của bạn trong mắt nhà tuyển dụng mà chính bạn cũng không hề hay biết.

Thường xuyên cắn móng tay

Cắn móng tay là thói quen của rất nhiều người. Hãy thử tưởng tượng xem nếu bạn đang ngồi trước mặt nhà tuyển dụng và liên tục có hành động cắn móng tay thì hình ảnh của bạn sẽ xấu xí đến mức nào? Nếu bạn có thói quen này thì hãy chấm dứt nó ngay trước khi bắt tay vào xin việc nhé.

Liếc nhìn đồng hồ liên tục

Liếc nhìn đồng hồ liên tục cho thấy bạn là người nóng vội và thiếu kiên trì. Đặc biệt trong buổi phỏng vấn nếu bạn liếc nhìn đồng hồ quá nhiều lần sẽ khiến nhà tuyển dụng cho rằng bạn đang thiếu tập trung và thiếu thiện chí.

Không giao tiếp bằng mắt

Không nhìn thẳng vào mắt người khác là hành động của người thiếu tự tin. Kỹ năng cần thiết nhất cho buổi phỏng vấn thành công đó là sự tự tin thể hiện từ ánh mắt và phong thái. Thường xuyên giao lưu bằng mắt với người đối diện sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Những hành động thái quá

Cười quá to hay khua chân múa tay liên tục trong khi phỏng vấn sẽ khiến bạn trở thành một ứng viên khiếm nhã trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn có thể thể hiện bạn là người thân thiện dễ gần nhưng tất cả phải phù hợp với sự nghiêm túc của buổi phỏng vấn.

Chép miệng

Ngay cả những người lịch sự nhất đôi khi cũng vẫn mắc phải hành động này nếu gặp chuyện không hài lòng. Tuy nhiên, bạn cần nhớ, bạn đang trong buổi phỏng vấn và phải kiểm soát được hành động của mình. Dù nhà tuyển dụng có đưa ra những ý kiến hay những câu hỏi gây khó chịu thì cũng hãy cố gắng phản ứng với thái độ tích cực nhất.

Vuốt tóc, vân vê tóc

Bạn đang trong một cuộc phỏng vấn chứ không phải ở trong phòng ngủ nhà mình nên tuyệt đối tránh vân vê tóc khi đang trao đổi với nhà tuyển dụng. Bạn nên chọn kiểu tóc gọn gàng để tránh mắc phải thói quen này.

Nói quá nhanh

Nói quá nhanh sẽ khiến người đối diện khó nắm bắt ý đồ mà bạn muốn truyền tải. Họ sẽ có cảm giác rằng bạn đang cố lấp liếm một điều gì đó. Điều chỉnh tốc độ nói vừa phải sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối với nhà tuyển dụng hơn.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *